Tổng số bài đã gửi : 46 Điểm cống hiến : 9671 Số lần được cảm ơn : 2 Ngày tham gia forum : 15/04/2011 Tuổi : 28 Đến từ : Nơi tình yêu lớn sống student Tính cách : my love is a ha noi
Tiêu đề: sinh hoc 2 Sun May 15, 2011 8:52 am
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN KÌ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THPT CHUYÊN PHAN BỘI CHÂU NĂM HỌC 2008-2009 ĐỀ CHÍNH THỨC
Môn thi: SINH HỌC Thời gian: 150 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu 1: (2,75 điểm) Cho 3 cặp gen nằm trên 3 cặp nhiễm sắc thể t¬ơng đồng khác nhau kí hiệu: A, a; B, b; D, d; mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. 1. Cho cây mang 3 tính trội lai phân tích. Xác định kiểu gen P? 2. Cho một cây có kiểu gen AaBbDd lai với cây có kiểu gen AabbDd tạo F1. a. Xác định số kiểu gen và tỷ lệ kiểu gen F1 (không yêu cầu viết cụ thể kiểu gen)? b. Xác định tỷ lệ kiểu gen mang 2 tính trạng trội và 1 tính trạng lặn ở F1(không yêu cầu viết cụ thể kiểu gen)? c. Cho 2 cây mang 3 cặp gen nói trên giao phấn với nhau đ¬ợc thế hệ lai có tỷ lệ kiểu hình 3:3:1:1. Hãy xác định kiểu gen của P? Câu 2: (1 điểm) Hiện t¬ợng di truyền liên kết đã bổ sung cho quy luật phân li độc lập của Menđen nh¬ thế nào? Câu 3: (0,75 điểm) Vì sao đột biến th¬ờng có hại cho sinh vật? Tại sao nói tính có hại của đột biến gen chỉ là t¬ơng đối? Câu 4: ( 0,5 điểm) Cho thế hệ G0 có 4 cây, trong đó 1 cây có kiểu gen AA, 2 cây Aa, 1 cây aa tự thụ phấn liên tiếp qua 4 thế hệ. Sau 4 thế hệ tự thụ phấn thì tỉ lệ kiểu gen của quần thể sẽ nh¬ thế nào? Câu 5: (1,25 điểm) Một cặp bố mẹ bình th¬ờng đã sinh một con gái mắc bệnh Tớcnơ. 1. Giải thích và viết sơ đồ cơ chế phát sinh trường hợp trên? 2. Nếu ng¬ời bố trong quá trình giảm phân, một số tế bào có hiện t¬ợng cặp nhiễm sắc thể giới tính không phân li ở lần phân bào 2. Xác định nhiễm sắc thể giới tính của các loại tinh trùng mà ng¬ời đó có thể tạo ra? Câu 6: (1 điểm) Trong phép lai giữa 2 dòng thuần khác nhau nhận thấy: thế hệ F1 có ¬u thế lai lớn nhất, ¬u thế lai giảm dần qua các thế hệ F2, F3... Hãy giải thích tại sao lại có hiện t¬ợng trên? Câu 7: (1,25 điểm) Một quần xã có các sinh vật: cỏ, bọ rùa, ếch, rắn, châu chấu, đại bàng, vi khuẩn, chó sói, gà rừng, h¬ơu, s¬ tử. 1. Vẽ l¬ới thức ăn của quần xã? 2. Ng¬ời ta có kế hoạch tiêu diệt toàn bộ số s¬ tử và đại bàng trong quần xã nêu trên. Em có ý kiến gì về vấn đề này? Một số gợi ý: bọ rùa, châu chấu ăn cỏ; ếch ăn bọ rùa, châu chấu; rắn ăn ếch, châu chấu; chó sói ăn thịt gà... Câu 8: (0,75 điểm) Ở một loài động vật, cá thể đực có cặp nhiễm sắc thể giới tính XX, cá thể cái XY. Quá trình thụ tinh tạo ra một số hợp tử có tổng số nhiễm sắc thể đơn là 720, trong đó 1/12 là nhiễm sắc thể giới tính, số nhiễm sắc thể X gấp 2 lần nhiễm sắc thể Y. Xác định số cá thể đực và cá thể cái đ¬ợc hình thành từ nhóm hợp tử trên, biết tỷ lệ hợp tử XX phát triển thành cơ thể là 7/10, tỉ lệ hợp tử XY phát triển thành cơ thể là 40%. Câu 9: (0,75 điểm) Một tế bào sinh tinh có 4 cặp nhiễm sắc thể t¬ơng đồng kí hiệu AaBbDdEe giảm phân. Viết kí hiệu nhiễm sắc thể ở kì đầu I, kì cuối I giảm phân?
--------------Hết--------------
PHAN BỘI CHÂU Câu I Nội dung Điểm 2,75đ Cho 3 cặp gen nằm trên 3 cặp nhiễm sắc thể tương đồng khác nhau kí hiệu: A, a; B, b; D, d; mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. 1. Cho cây mang 3 tính trội lai phân tích. Xác định kiểu gen P? 2. Cho một cây có kiểu gen AaBbDd lai với cây có kiểu gen AabbDd tạo F1. c. Xác định số kiểu gen và tỷ lệ kiểu gen F1 (không yêu cầu viết cụ thể kiểu gen)? d. Xác định tỷ lệ kiểu gen mang 2 tính trạng trội và 1 tính trạng lặn ở F1(không yêu cầu viết cụ thể kiểu gen)? c. Cho 2 cây mang 3 cặp gen nói trên giao phấn với nhau được thế hệ lai có tỷ lệ kiểu hình 3:3:1:1. Hãy xác định kiểu gen của P? 1 P1. AABBDD x aabbdd P2. AABBDd x aabbdd P3. AABbDD x aabbdd P4. AABbDd x aabbdd P5. AaBBDD x aabbdd P6. AaBBDd x aabbdd P7. AaBbDD x aabbdd P8. AaBbDd x aabbdd 0,5 2. a Số kiểu gen F1 = 18 0,25 Tỉ lệ kiểu gen F1: 1:2:1:1:2:1:2:4:2:2:4:2:1:2:1:1:2:1 0,25 b Tỷ lệ kiểu gen mang 2 tính trạng trội và 1 tính trạng lặn ở F1: 15/32 0,25 c. Cho 2 cây mang 3 cặp gen nói trên giao phấn với nhau được thế hệ lai có tỷ lệ kiểu hình 3:3:1:1. Kiểu gen của P Có các trường hợp sau: (3:1)(1:1)1 P1: AaBbDD x AabbDD P2: AaBbDD x AabbDd P3: AaBbDd x AabbDD P4: AaBbDD x Aabbdd P5: AaBbdd x AabbDD P6: AaBbdd x Aabbdd 0,25 (3:1)1(1:1) P7: AaBBDd x AaBBdd P8: AaBBDd x AaBbdd P9: AaBBdd x AaBbDd P10: AaBBDd x Aabbdd P11: AaBBdd x AabbDd P12: AabbDd x Aabbdd 0,25 (1:1)(3:1)1 P13: AaBbDD x aaBbDDP14: AaBbDD x aaBbDd P15: AaBbDd x aaBbDD P16: AaBbDD x aaBbdd P17: AaBbdd x aaBbDDP18: AaBbdd x aaBbdd 0,25 (1:1)1(3:1) P19: AaBBDd x aaBBDdP20: AaBBDd x aaBbDd P21: aaBBDd x AaBbDd P22: AaBBDd x aabbDd P23: aaBBDd x AabbDdP24: AabbDd x aabbDd 0,25 1(3:1)(1:1) P25: AABbDd x AABbddP26: AABbDd x AaBbdd P27: AABbdd x AaBbDd P28: AABbDd x aaBbdd P29: AABbdd x aaBbDd P30: aaBbDd x aaBbdd 0,25 1(1:1)(3:1) P31: AABbDd x AAbbDdP32: AABbDd x AabbDd P33: AAbbDd x AaBbDd P34: AABbDd x aabbDd P35: AAbbDd x aaBbDd P36: aaBbDd x aabbDd 0,25 Câu II 1đ Hiện tượng di truyền liên kết đã bổ sung cho quy luật phân li độc lập của Menđen như thế nào? Quy luật phân li độc lập của Menđen chỉ nghiệm đúng trong trường hợp: các cặp gen nằm trên các cặp nhiễm sắc thể khác nhau 0,25 Hiện tượng di truyền liên kết do Moocgan phát hiện đã bổ sung các điểm: + Mỗi nhiễm sắc thể chứa rất nhiều gen 0,25 + Các gen trên nhiễm sắc thể phân bố thành một hàng dọc và tạo thành một nhóm gen liên kết, số nhóm gen liên kết đúng bằng số nhiễm sắc thể trong bộ đơn bội của loài 0,25 + Di truyền liên kết đảm bảo sự di truyền bền vững của từng nhóm tính trạng được quy định bởi các gen nằm trên một nhiễm sắc thể, nhờ đó trong chọn giống có thể chọn được những nhóm tính trạng tốt luôn đi kèm với nhau 0,25 Câu III 0,75đ Vì sao đột biến thường có hại cho sinh vật? Tại sao nói tính có hại của đột biến gen chỉ là tương đối? - Vì đột biến gây rối loạn trong quá trình sinh tổng hợp prôtêin 0,25 - Phá vỡ mối quan hệ hài hoà giữa các gen trong kiểu gen và giữa kiểu gen với điều kiện môi trường đã được chọn lọc tự nhiên hình thành từ lâu đời 0,25 - Tính có hại của đột biến gen chỉ là tương đối: vì tính có hại( hay có lợi) của đột biến gen có thể thay đổi tuỳ điều kiện môi trường và tổ hợp gen 0,25 Câu IV 0,5đ Cho thế hệ G0 có 4 cây, trong đó 1 cây có kiểu gen AA, 2 cây Aa, 1 cây aa tự thụ phấn liên tiếp qua 4 thế hệ. Sau 4 thế hệ tự thụ phấn thì tỉ lệ kiểu gen của quần thể sẽ như thế nào? Tỷ lệ kiểu gen ở G0 = 1/4 AA : 2/4 Aa : 1/4 aa Sau 4 thế hệ tự thụ phấn thì tỉ lệ kiểu gen của quần thể là: G4 = 31/64 AA : 1/32 Aa : 31/64 aa (Hoặc G4 = 0,484375 AA : 0,03125 Aa : 0,484375 aa) 0,5đ
Câu V 1,25đ Một cặp bố mẹ bình thường đã sinh một con gái mắc bệnh Tớcnơ. 1. Giải thích và viết sơ đồ cơ chế phát sinh trường hợp trên? 2. Nếu người bố trong quá trình giảm phân một số tế bào có hiện tượng cặp nhiễm sắc thể giới tính không phân li ở lần phân bào 2. Xác định nhiễm sắc thể giới tính của các loại tinh trùng mà người đó có thể tạo ra? 1 Giải thích: một trong hai cơ thể bố mẹ giảm phân bình thường đã sinh giao tử mang nhiễm sắc thể giới tính X, cơ thể kia giảm phân không bình thường sinh giao tử không mang nhiễm sắc thể giới tính. Trong quá trình thụ tinh sự kết hợp hai giao tử này đã tạo hợp tử 0X phát triển thành cơ thể mắc bệnh Tớcnơ 0,5 Sơ đồ: P1: XX x XY GP X O F OX 0,25 P2: XX x XY GP O X F OX 0,25 2 X,Y, XX,YY, O 0,25 Câu VI 1đ Trong phép lai giữa 2 dòng thuần khác nhau nhận thấy: thế hệ F1 có ưu thế lai lớn nhất, ưu thế lai giảm dần qua các thế hệ F2, F3... Hãy giải thích tại sao lại có hiện tượng trên? Thế hệ F1 có ưu thế lai lớn nhất: + Thế hệ F1 có ưu thế lai vì: - Cơ thể lai F1 mang các gen trội có lợi của cả hai cơ thể bố mẹ 0,25 - Cơ thể lai F1 có kiểu gen dị hợp trong đó các gen lặn có hại không được biểu hiện 0,25
+ Thế hệ F1 có ưu thế lai lớn nhất vì có tỉ lệ các cặp gen dị hợp lớn nhất 0,25 ưu thế lai giảm dần qua các thế hệ F2, F3... ở các thế hệ F2, F3...tỉ lệ các cặp gen dị hợp giảm dần, tỉ lệ các cặp gen đồng hợp tăng lên trong đó có cả các cặp gen đồng hợp về gen lặn có hại biểu hiện thành kiểu hình làm ưu thế lai giảm 0,25 Câu VII 1,25đ Một quần xã có các sinh vật: cỏ, bọ rùa, ếch, rắn, châu chấu, đại bàng, vi khuẩn, chó sói, gà rừng, hươu, sư tử. Một số gợi ý: Bọ rùa, châu chấu ăn cỏ; ếch ăn bọ rùa, châu chấu; rắn ăn ếch nhái, châu chấu; chó sói ăn thịt gà... 1. Vẽ lưới thức ăn của quần xã? 2. Người ta có kế hoạch tiêu diệt toàn bộ số sư tử và đại bàng trong quần xã nêu trên. Em có ý kiến gì về vấn đề này? 0,75 2. Không nên tiêu diệt toàn bộ số sư tử và đại bàng trong quần xã, vì: - Nên để 1 số lượng nhất định để tiêu diệt các cá thể bệnh, tật, ốm yếu(là thức ăn của chúng) trong quần xã, điều này có lợi cho sự tồn tại và phát triển của loài. 0,25
SỞ GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT QUỐC HỌC THỪA THIÊN HUẾ KHOÁ NGÀY 19 - 06 - 2006 --------------- -------------------------- ĐỀ CHÍNH THỨC Môn thi: SINH HỌC (CHUYÊN) SBD: Phòng: Thời gian làm bài: 150 phút ................................................................................................................................
Câu 1: ( 1.5 điểm ) Nêu những diễn biến cơ bản của nhiễm sắc thể trong quá trình nguyên phân. Câu 2: ( 1.75 điểm ) Trình bày chức năng chính của các cơ quan và các hệ cơ quan ở cơ thể người: Vận động, Tuần hoàn, Hô hấp, Tiêu hoá, Bài tiết, Da, Thần kinh và giác quan. Câu 3: ( 1 điểm ) Trong kỳ sau của giảm phân I, nhiễm sắc thể đã diễn biến theo cơ chế nào để hình thành nên các tế bào con ( n ) có nguồn gốc khác nhau? Cho ký hiệu về nhiễm sắc thể và giải thích (có thể dùng sơ đồ). Câu 4: ( 1 điểm ) Thể đa bội là gì? Cho ví dụ. Trình bày sự hình thành thể đa bội (4n) do nguyên phân và giảm phân không bình thường (có thể dùng sơ đồ). Câu 5: ( 1.25 điểm ) Tại sao đột biến gen thường có hại cho bản thân sinh vật? Nêu vai trò và ý nghĩa của đột biến gen trong thực tiển sản xuất; cho ví dụ đối với vật nuôi và cây trồng. Câu 6: ( 1 điểm ) Cho một đoạn phân tử ADN dưới đây: Mạch 1 5’ ...G T T A G A T A X G ... G X X X A T G T A ... 3’ Mạch 2 3’ ...X A A T X T A T G X ... X G G G T A X A T ... 5’ a) Viết thứ tự các đơn phân của mARN được tổng hợp từ mạch 2. b) Nếu đoạn ADN trên có chứa 1 gen. Mạch khuôn là mạch 1, hãy giải thích để xác định chiều mạch khuôn, giới hạn của gen và viết thứ tự các ribônuclêôtit tương ứng của phân tử mARN được tổng hợp từ gen trên. Câu 7: ( 2.5 điểm ) Ở một loài côn trùng. Cho P : Thân xám cánh dài X thân đen cánh ngắn F1: 100% xám dài Cho F1 lai với một cơ thể khác (dị hợp tử 1 cặp gen). Giả sử rằng F2 xuất hiện một trong hai trường hợp sau: + Trường hợp 1: F2 2 xám dài : 1 xám ngắn : 1 đen ngắn.
+ Trường hợp 2: F2 3 xám dài : 3 xám ngắn : 1 đen dài : 1 đen ngắn.
Biện luận. Viết sơ đồ lai đối với từng trường hợp. Cho biết một gen quy định một tính trạng, các gen nằm trên nhiễm sắc thể thường, nhiễm sắc thể không thay đổi cấu trúc trong giảm phân. ------------------------------ SỞ GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CHUYÊN QUỐC HỌC THỪA THIÊN HUẾ NĂM HỌC 2006 - 2007 ------------------ -------------------------- HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN: SINH HỌC
Câu 1: (1.5 điểm) Những diễn biến cơ bản của NST ở các kỳ của nguyên phân Các kỳ Những diễn biến cơ bản của NST Kỳ đầu 0.25 - NST kép bắt đầu đóng xoắn và co ngắn 0.25 - Các NST kép đính vào các sợi tơ của thoi phân bào ở tâm động Kỳ giữa 0.25 - Các NST kép đóng xoắn cực đại 0.25 - Các NST kép xếp thành 1 hàng ở mặt phẳng giữa của thoi phân bào Kỳ sau 0.25 - Từng NST kép chẻ dọc ở tâm động thành 2 NST đơn phân ly về hai cực của tế bào Kỳ cuối 0.25 - Các NST đơn dãn xoắn dài ra ở dạng sợi mảnh dần thành nhiễm sắc chất
Câu 2: (1.75 điểm) Chức năng của các cơ quan và hệ cơ quan ở cơ thể người Cơ quan và hệ cơ quan Chức năng Vận động 0.25 - Nâng đỡ và bảo vệ cơ thể / tạo cử động và di chuyển cho cơ thể Tuần hoàn 0.25 - Vận chuyển chất dinh dưỡng, ô xi vào tế bào / và chuyển sản phẩm phân giải từ tế bào đến hệ bài tiết Hô hấp 0.25 - Thực hiện trao đổi khí với môi trường ngoài: nhận ô xi và thải cacbônic Tiêu hoá 0.25 - Phân giải các chất hữu cơ phức tạp thành các chất đơn giản Bài tiết 0.25 - Thải ra ngoài cơ thể các chất không cần thiết hay độc hại Da 0.25 - Cảm giác, bài tiết, / điều hoà thân nhiệt và bảo vệ cơ thể Thần kinh và giác quan 0.25 - Điều khiển, điều hoà và phối hợp hoạt động của các cơ quan.
Câu 3: (1 điểm) 0.25 - Cơ chế: Do hiện t¬ượng phân ly độc lập và tổ hợp tự do của các nhiễm sắc thể ở kỳ sau của giảm phân I. 0.25 - Ký hiệu: 2 cặp NST t¬ương đồng là A, a và B, b. ở kỳ giữa NST ở trạng thái kép: (A A) (a a), (B b) (b b). 0.25 - Do sự phân ly độc lập và tổ hợp tự do của các cặp NST kép t¬ương đồng khi về 2 cực của tế bào, cho nên tổ hợp NST kép ở tế bào con đ¬ược tạo ra khi kết thúc lần phân bào I có 2 khả năng: 1. (A A) (B B), (a a) (b b) 2. (A A) (b b), (a a) (B B) 0.25 - Vì vậy qua giảm phân có thể tạo ra 4 loại giao tử là: AB, Ab, aB và ab. ( Nếu tế bào có n cặp NST t¬ương đồng thì số loại giao tử có thể đư¬ợc tạo ra là 2n ).
Câu 4: (1 điểm) 0.5 - Thể đa bội là cơ thể mà trong tế bào sinh d¬ưỡng có số nhiễm sắc thể là bội số của n (nhiều hơn 2n). / Ví dụ: 3n, 4n, 5n... 0.25 - Sự hình thành thể đa bội (4n) do nguyên phân: Hợp tử 2n = 6 qua nguyên phân bị đột biến tạo thành 4n = 12 và nguyên phân nhiều đợt liên tiếp tạo thành cơ thể 4n =12. 0.25 - Sự hình thành thể đa bội do giảm phân: Bố, mẹ đều có 2n = 6, qua giảm phân bị đột biến đều cho giao tử đột biến 2n = 6, hai giao tử 2n = 6 kết hợp tạo thành hợp tử 4n = 12. Hợp tử 4n = 12 qua nguyên phân bình th¬ường nhiều đợt liên tiếp tạo thành cơ thể 4n = 12. ( Học sinh có thể cho ví dụ khác hoặc mô tả bằng sơ đồ nếu đúng nội dung vẫn cho điểm tối đa).
Câu 5: (1.25 điểm) Đột biến gen thể hiện ra kiểu hình th¬ường có hại cho bản thân sinh vật vì: 0.25 - Chúng phá vỡ sự thống nhất hài hoà trong kiểu gen đã qua chọn lọc tự nhiên và duy trì lâu đời trong điều kiện tự nhiên. 0.25 - Gây ra những rối loạn trong quá trình tổng hợp prôtêin. 0.25 - Chúng có ý nghĩa đối với chăn nuôi, trồng trọt vì trong thực tế có những đột biến gen có lợi cho con ng¬ười. 0.25 - Ví dụ ở vật nuôi : Đột biến tự nhiên Cừu chân ngắn ở Anh, làm cho chúng không thể nhảy qua hàng rào để vào phá vư¬ờn. 0.25 - Ví dụ ở cây trồng : Đột biến làm mất tính cảm ứng quang chu kỳ phát sinh ở giống lúa Tám thơm giúp trồng đư¬ợc 2 vụ/năm ở nhiều địa phư¬ơng kể cả vùng trung du và miền núi. ( Học sinh có thể cho ví dụ khác, nếu đúng vẫn cho điểm tối đa) Câu 6: (1 điểm) 0.5 - Thứ tự các đơn phân của ARN: G U U A G A U A X G ... G X X X A U G U A
0.25 - Giải thích: mARN có mã mở đầu là 5’ AUG 3’ và mã kết thúc là 5’UAA 3’ do đó mạch khuôn của gen phải được đọc theo chiều 3’... 5’ và bắt đầu bằng 3’ TA X 5’ , chấm dứt bằng 3’ ATT 5’.
0.25 - mARN là: 5’ A U G G G X ... X G U A U X U A A 3’
Câu 7: (2.5 điểm) 0.25 - P (tương phản) F1: 100% xám dài Xám , dài là trội hoàn toàn; P: thuần chủng; F1: dị hợp tử 2 cặp gen. 0.25 - Quy định gen: A : Xám , a : đen : B : Dài , b : ngắn. Trường hợp 1: 0.25 - F2 xuất hiện tỷ lệ: 2 : 1 : 1 = 4 tổ hợp = 2 lgtử X 2 lgtử. F1 (dhtử 2 cặp) chỉ cho 2 lgtử chứng tỏ đã xảy ra liên kết hoàn toàn. P: AB/AB X ab/ab GP: AB ab F1: 100% AB/ab ( Xám dài) 0.25 - Xét màu xắc: F1 x X F2: 3 xám : 1 đen Aa x Aa - Xét về cánh: F1 x X F2: 1 dàI : 1 ngắn Bb x bb 0.5 - Suy ra: F1là: AB/ab và X là: Ab/ab P: AB/ab x Ab/ab GP: AB = ab Ab = ab F1: 1 AB/Ab : 1 AB/ab : 1 Ab/ab : 1ab/ab ( 2 xám dàI : 1 xám ngắn : 1 đen ngắn )
Trường hợp 2: 0.25 - F2 xuất hiện tỷ lệ: 3 : 3 : 1 : 1 = 8 tổ hợp = 4 lgtử X 2 lgtử. F1 (dhtử 2 cặp) chỉ cho 4 lgtử bằng nhau chứng tỏ đã xảy ra hiện tượng phân ly độc lập. P: A A B B x a ab b GP: AB ab F1: 100% A a B b( Xám dài) 0.25 - Xét màu xắc: F1 x X F2: 3 xám : 1 đen Aa x Aa - Xét về cánh: F1 x X F2: 1 dàI : 1 ngắn Bb x bb 0.5 - Suy ra: F1là: A a B bvà X là: A a b b P: A a B b x A a b b GP: AB, Ab, aB, ab Ab, ab
Top1.alone.handsome. Thành viên tích cực
Tổng số bài đã gửi : 348 Điểm cống hiến : 10801 Số lần được cảm ơn : 10 Ngày tham gia forum : 29/04/2011 Tuổi : 30 Đến từ : 1 nơi rất xa...xa lắm jk hehe bóng rổ nghe nhạc đá bóng đủ cả hajz..cái jk cũng thíc Tính cách : thíc chém gió.. và ngắm các e chân dài
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Sun May 15, 2011 11:28 am
haiz.. điên mẹ n oy post bài gì thế này
Admin Cùi bắp nhất Forum
Tổng số bài đã gửi : 434 Điểm cống hiến : 11779 Số lần được cảm ơn : 13 Ngày tham gia forum : 14/04/2011 Tuổi : 27 Đến từ : ۩†hiêח♥ĐưỜ∩ġ۩ Học Sinh Tính cách : Vui vẻ , hài hước
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Sun May 15, 2011 5:16 pm
k hỉu gì cả @@@
Top1.alone.handsome. Thành viên tích cực
Tổng số bài đã gửi : 348 Điểm cống hiến : 10801 Số lần được cảm ơn : 10 Ngày tham gia forum : 29/04/2011 Tuổi : 30 Đến từ : 1 nơi rất xa...xa lắm jk hehe bóng rổ nghe nhạc đá bóng đủ cả hajz..cái jk cũng thíc Tính cách : thíc chém gió.. và ngắm các e chân dài
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Mon May 16, 2011 12:51 pm
lấy thành tíc đay mà
Love 9A of Boo Moderators
Tổng số bài đã gửi : 339 Điểm cống hiến : 11104 Số lần được cảm ơn : 5 Ngày tham gia forum : 16/04/2011 Tuổi : 27 Đến từ : 9A 888 vs la liếm Tính cách : Sống vì pạn pè - Chết vì [AE]
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Mon May 16, 2011 4:38 pm
Cái jk đey
duckhau_s2_9a Thành viên tích cực
Tổng số bài đã gửi : 267 Điểm cống hiến : 10617 Số lần được cảm ơn : 2 Ngày tham gia forum : 16/04/2011 Tuổi : 28 Đến từ : bến tàu city ăn và chơi Tính cách : hoà đồng vs bạn bè
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Mon May 16, 2011 9:46 pm
thanh điện muội bị ảo oy
duckhau_s2_9a Thành viên tích cực
Tổng số bài đã gửi : 267 Điểm cống hiến : 10617 Số lần được cảm ơn : 2 Ngày tham gia forum : 16/04/2011 Tuổi : 28 Đến từ : bến tàu city ăn và chơi Tính cách : hoà đồng vs bạn bè
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Mon May 16, 2011 9:51 pm
em nhìn nhầm.cứ tưởng thanh2 kibô bị ảo oy
~ Smile : KũL…Ngáo…Đá !!! Admin
Tổng số bài đã gửi : 146 Điểm cống hiến : 9973 Số lần được cảm ơn : 1 Ngày tham gia forum : 14/04/2011 Tuổi : 27 Đến từ : Quảng Yên Phường Nấu Nướng Nhé :D Tính cách : Rất Hiền và Rất Ghớm
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Wed May 18, 2011 6:07 pm
Cũng đc nhưng mà ... không gia gì . k hiểu !!!!
duckhau_s2_9a Thành viên tích cực
Tổng số bài đã gửi : 267 Điểm cống hiến : 10617 Số lần được cảm ơn : 2 Ngày tham gia forum : 16/04/2011 Tuổi : 28 Đến từ : bến tàu city ăn và chơi Tính cách : hoà đồng vs bạn bè
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Thu May 19, 2011 12:16 pm
hiểu chết liền
♫..βγ♥₤☻√€..♫ Thành viên sôi động
Tổng số bài đã gửi : 184 Điểm cống hiến : 10840 Số lần được cảm ơn : 6 Ngày tham gia forum : 14/04/2011 Tuổi : 27 Đến từ : đầu đường xó chợ baba of admin Tính cách : cười là niềm vui of tớ
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Fri May 20, 2011 10:37 am
nhìn như kiểu chữ hán ấy , chơi ma traanja k` , post mấy bài này làm gì , ngộ đấu
~ Smile : KũL…Ngáo…Đá !!! Admin
Tổng số bài đã gửi : 146 Điểm cống hiến : 9973 Số lần được cảm ơn : 1 Ngày tham gia forum : 14/04/2011 Tuổi : 27 Đến từ : Quảng Yên Phường Nấu Nướng Nhé :D Tính cách : Rất Hiền và Rất Ghớm
Tiêu đề: Re: sinh hoc 2 Fri May 20, 2011 8:11 pm
Thôi . Del topic nhé mọi người . Cũng chẳng có ai đọc đâu